Sự phát triển tính xã hội của trẻ em trong lớp học Trẻ Đi Vững

Date: Tháng 7 12, 2024 Author: Casa Hà Nội Categories: Montessori tại nhà

Trong giai đoạn từ 0 đến 2,5 tuổi, trẻ trải qua một quá trình tự nhận thức, từ việc đồng nhất bản thân mình với người chăm sóc, đến một cá thể tách biệt, cuối cùng trẻ phát triển nhu cầu trở thành một phần của cộng đồng mà mình đang sống.Ở giai đoạn dưới 2 tuổi, trẻ chỉ tập trung vào nhu cầu cá nhân của mình chứ không/chưa có nhu cầu giao tiếp xã hội. Trẻ có thể tiến lại gần một trẻ khác, ngồi chơi ngay bên cạnh một trẻ khác nhưng thật ra trẻ chỉ chú tâm đến việc thỏa mãn nhu cầu bên trong của chính mình. Vì vậy tại thời điểm này, nói với trẻ rằng “Con có thể chia sẻ đồ chơi cho bạn không?” có thể là một yêu cầu quá khó với trẻ. Quanh mốc 2 tuổi, trẻ dần ý thức được mình là một cá thể độc lập, tách biệt với mẹ hay người chăm sóc. Trẻ thể hiện nhu cầu và ý kiến của mình ngày một mạnh mẽ hơn. Trẻ em dưới 2,5 tuổi rất coi trọng bản thân (điều này là bình thường) và dần dần, khi trẻ nhận thức và chấp nhận người khác, sự hiểu biết của trẻ về quyền của người khác cũng mở rộng. Bằng cách chấp nhận trạng thái coi trọng bản thân của trẻ, chúng ta tạo tiền đề để trẻ chấp nhận mọi người xung quanh.Đến 2,5 tuổi, cá nhân từng coi trọng bản thân này đang dần trở thành một cá nhân xã hội. Quá trình này đòi hỏi kiến ​​thức và sự thực hành liên tục.