mulive. one chịch.com mlem.pw tài khoản mmlive qq819.me ung dung mmlive mimi live gai viet show app hack mlive mới nhất app live vn qq 649 live tải mmlive android mai dora lộ sex live gai xinh bblive11 com id 10qqlive mod mmlive mới nhất ap chich live gái show qq883.live yy live mod bigo live 37.vip chich live apk bblive.36vip mmlive.vip bigo live one live show lồn app gái show hàng chịch livetream like chich live trực tiếp show ap mmlive live69 tải ứng dụng live bblive 36vip hot 51 mod apk sex gấm kami thủ dâm ngôi sao jav qq88 mod apk mmlive gái xinh show lol mod hotlive tải mmlive trên máy tính chich 042 live mmkive streamer sexy bblive11 com id chị em 9 gái livestream tải 567 xem qq live mmlive. one gái xinh show hàng qqlive bblike 36.vip bblike sex huyền bạch tải mmlive pc bblive 25 vip mã phòng 747 444 live mod chich 029 live tải app 567 live 871mm.live show hàng trung quốc bb.live 11.com zahan tiktok bblive 26 bblive 360 vip bblive11 app gọi gái apk mai tho xyz mmluve binz nude app strip chat sex qq.live sex qq live việt nam idol mmlive show stripchat viet nam mm live mod ios app chichlive mmlive ios 15 kim ngân faptv cao bao nhiêu bb11 stripchat là gì sex live chịch hot51 live hack 849mm.live live hot đăng nhập mmlive tải app chich live hott51 nữ livestream quên tắt camera telegram mmlive app 777 live app xem live stream show qking live stream chịch tải qq bản quốc tế hack xu qqlive app gái xinh video mmlive live chịch gái xinh app live show nhật bản bblive11 com kim ngân faptv app gái nhật live gai xinh live show bb live 36.vip qqhilive app xem show 789 live chat gái xinh 888 bblive11.com mecon18 Montessori 6-12 Homeschooling | Casa Hanoi Montessori Education

Montessori 6-12 Homeschooling

Tiếp nối cho hành trình “Education is help to life” – Giáo dục là sự hỗ trợ mà chúng ta cung cấp cho sự sống để nó phát triển hết nguồn lực vị đại của mình. Chương trình Montessori 6-12 cũng được xây dựng để hỗ trợ cho sự phát triển con người ( trẻ) dựa trên các nghiên cứu của bà Maria Montessori về đặc điểm tâm sinh lý, về các giai đoạn nhảy cảm, về sức sống tinh thần và đặc điểm của sự phát triển về đời sống tâm linh của trẻ ở giai đoạn này.
Đó là một hành trình xuyên suốt, đồng nhất và nhất quán trong tầm nhìn tổng thể của bà Maria Montessori về hỗ trợ cho sự phát triển của trẻ từ khi sinh ra tới lúc trưởng thành, được chia làm bốn chặng: 0-6, 6-12, 12-18 và 18-24.
HIỂU ĐÚNG ĐỂ TRỢ GIÚP ĐÚNG CHO GIAI ĐOẠN 6-12 TUỔI
Đây là giai đoạn mà tâm trí của trẻ giống như một cánh đồng màu mỡ, hạt giống của mọi thứ có thể được gieo xuống, sẽ nảy mầm thành văn hóa. Nếu được hỏi bao nhiêu hạt giống sẽ được gieo xuống, thì câu trả lời là:” Càng nhiều càng tốt”. Nhưng để cung cấp toàn bộ nền văn hóa tới trẻ là một điều bất khả thi, mà cần có một phương pháp đặc biệt. Không phải có một giáo trình được áp đặt cho trẻ, hay những kiến thức có mức độ chi tiết cao, mà là việc gieo xuống số lượng tối đa các hạt giống quan tâm nơi trẻ. Những hạt giống này sẽ được giữ nhẹ nhàng trong tâm trí, nhưng sẽ có khả năng nảy mầm sau này, khi mà ý chí trở nên có tính chỉ đạo cao hơn, và do đó trẻ có thể trở thành một cá nhân phù hợp với thế giới đang thay đổi.

Trẻ ở giai đoạn này bắt đầu hình thành ý chí mang ý thức xã hội: Do đó các vấn đề trong phạm vi này sẽ nảy sinh như nhạy cảm về vấn đề đạo đức, về sự công bằng xã hội, về sự tạo nhóm bạn để chơi. Về mối quan hệ giữa ta và người, giữa thiện và ác. Các mối bận tâm ấy thuộc về một sự nhạy cảm của nội tâm: Lương Tâm. Sự giáo dục về công bằng bắt đầu từ giáo dục nội tâm, đó mới hướng tới công bằng đích thực. Người ta không thể đánh thức lương tâm chỉ bằng việc nói về nó, đứa trẻ cần có những trải nghiệm thực tiễn. Chính trong lúc trẻ đang nỗ lực giải quyết vấn đề thực tại của mình bằng hành động là lúc giáo dục được đưa vào.
Trẻ cũng có sự phản kháng mạnh mẽ lại những lời dạy và giáo điều mang tính chất đưa vào từ bên ngoài. Trẻ có nhu cầu tự mình khám phá và tìm ra “chân lý đạo đức”. Trẻ cần phải có trải nghiệm cộng đồng xã hội mà ở đó trẻ được tự do ý chí và tự do tinh thần để phát triển . Và trẻ cũng cần phải có sự hỗ trợ của Đạo để trẻ hiểu được tổng thể vũ trụ, giúp trẻ không bị hoang mang và chơi vơi khi gia nhập vào xã hội. Trẻ vẫn luôn nhìn về cái Tâm Tròn của mình. Cần giúp trẻ để trẻ có hai lòng tin: Tin vào Thượng Đế và Tin vào chính mình.
Cũng theo bà, nếu giai đoạn 0-6 tuổi, trẻ hấp thụ thế giới bên ngoài bằng phương tiện giác quan thì giai đoạn lúc 7 tuổi sẽ có một bước rẽ là chuyển sang cấp độ trừu tượng. Maria Montessori nói “ Một em bé đang đi những bước chập chững đầu đời cần đến sự giúp đỡ thế nào, thì một em bé với những bước đi đầu tiên vào thế giới trừu tượng cũng cần đến sự giúp đỡ thế ấy”.
Maria nói “ Chưa bao giờ từng có người tận mắt nhìn thấy tất cả côn trùng có trên thế giới. Thế giới được tiếp thu về phương diện tâm lý bằng phương tiện của trí tưởng tượng”. Chi tiết có khả năng lớn lên trong trí tưởng tượng, và rồi toàn thể tri thức được thủ đắc. Ở giai đoạn 7-12 tuổi, tri thức được trình bày giờ đây không giống như giai đoạn trước đó từ 0- 6 tuổi; nó không còn thông qua cảm quan đơn thuần. Mà giờ đây đó là trí tưởng tượng. Trí tưởng tượng có sức mạnh to lớn ở độ tuổi này. Vì chúng ta không thể trình bày tất cả mọi thứ, hãy để trẻ mặc sức vận dụng trí tưởng tượng của trẻ. Giảng dạy trẻ từ 7 đến 12 tuổi phải lôi cuốn trí tưởng tượng. Hình dáng của thực tại phải xuất phát từ trí tưởng tượng. Vì lẽ đó, điều cần thiết là phải tuyệt đối chính xác. Trí tưởng tượng bây giờ có thể dựng lại cái toàn thể khi nó đã biết cái chi tiết đích thực. Trí tưởng tượng không trở nên vĩ đại trừ phi con người, với lòng can đảm và sức mạnh, sử dụng nó để sáng tạo. Nếu điều này không xảy ra thì trí tưởng tượng chỉ đang xử trí với một linh hồn lang thang trong hư vô. Người không có một thế giới tưởng tượng thì nghèo nàn vô vị. Nhưng đứa trẻ với quá nhiều tưởng tượng viên vông là đứa trẻ hoang mang bối rối.
Nếu như trong giai đoạn từ 0-6 tuổi, trẻ chỉ chú ý tới sự vật ( thay nước bình hoa, cắt, thái…). Thì trong giai đoạn 7-12 này, trẻ chủ yếu quan tâm tới lý do tại sao và cách thức như thế nào. Trẻ đang bắt đầu ý thức về vấn đề nguyên nhân và hậu quả. Trẻ không thỏa mãn với một tập hợp đơn thuần của các sự kiện, trẻ cố gắng khám phá những nguyên nhân của chúng. Điều cần thiết là hãy tận dụng trạng thái tâm lý này, vốn cho phép xem xét mọi sự một cách toàn diện, và để trẻ nhận ra rằng vạn vật trong vũ trụ có liên quan đến nhau.
Người giáo viên chỉ giới hạn mình trong sự yêu thương và thấu hiểu đứa trẻ thôi thì không đủ. Trước hết, cô phải yêu thương và thấu hiểu vũ trụ.
MARIA MONTESSORI’S COSMIC VISION, COSMIC PLAN, and COSMIC EDUCATION
Tầm Nhìn Vũ Trụ, Kế Hoạch Vũ Trụ và Giáo Dục Vũ Trụ chính là linh hồn của chương trình giáo dục Montessori cho giai đoạn từ 6-12 tuổi.
Vào năm 1935, tầm nhìn vũ trụ của Maria Montessori, những suy nghĩ của bà trong mối tương quan về kế hoạch vũ trụ, tư tưởng của bà về giáo dục vũ trụ, tất cả đều bắt đầu có một hình hài rõ ràng và bắt đầu kết tinh.
Tầm nhìn vũ trụ là cái nhìn về thế giới và nhân loại trong vũ trụ.
Kế hoạch vũ trụ là hiểu về trật tự ở cấp đô tự nhiên, ở cấp độ sáng tạo. Tất cả vạn vật đều tồn tại và vận hành trong quy luật của vũ trụ. Và chúng ta sẽ thấy nhân loại nằm trong vạn vật đó. Điều đặc biệt là, chỉ có duy nhât nhân loại ( con người) là có khả năng hoạt động có ý thức, trong khi các vạn vật khác đều vận hành vô thức.
Giáo dục vũ trụ là để giúp con người hiểu rõ về các mối tương quan của vạn vật trong vụ trụ. Từ đó phát triển tầm nhìn vũ trụ của riêng mỗi người; tự mình trở thành những tác nhân tham gia tích cực, có ý thức và chủ động vào kế hoạch của vũ trụ.

Chương Trình Học Thuật Montessori 6-12 là phương pháp triển khai Cosmic Education bao gồm

  1. Thực hành cuộc sống nâng cao trong giai đoạn 6-9
    Để giúp trẻ tiếp tục huân tập về thân tâm, chuẩn bị sẵn sàng cho đời sống xã hội sau này.
  2. Địa lý
    Để trẻ nhìn thấy sự hình thành và hoạt động, tác động qua lại của các tác nhân vô cơ và tác nhân hữu cơ thuộc phạm trù vị trí trong vũ trụ
  3. Sinh học
    Để trẻ nhìn thấy sự hình thành và hoạt động của các dạng sống và mối tương quan của chúng trong vũ trụ, trong đó có con người
  4. Vật lý
    Giúp trẻ thấy rõ về sự chuyển động trong không thời gian của vạn vật trong vũ trụ
  5. Hóa học
    Giúp trẻ thấy rõ về cấu tạo, tính chất của vạn vật trong vũ trụ
  6. Toán học
    Là để giúp trẻ nhìn thấy sự khác biệt giữa con người và vạn vật khi con người có trí tuệ để tìm ra các quy luật trong vũ trụ
  7. Ngôn ngữ
    Là để giúp trẻ thấy một sự khác biệt nữa giữa con người và vạn vật khi con người có trí tuệ ngôn ngữ để giao tiếp
  8. Lịch sử
    Giúp trẻ nhìn tổng thể về vũ trụ từ quá khứ tới hiện tại
  9. Âm nhạc và nghệ thuật
    Để trẻ biểu diễn, tái hiện những cảm nhận, nhận thức của mình về vạn vật trong vũ trụ. Các phương tiện có thể là âm nhạc, hội họa, thơ văn, nhạc kịch…
    Tất cả các góc học thuật trên được triển khai trong lớp học 6-9 và 9-12 của Montessori hoàn toàn dựa trên tinh thần đã được nhắc ở trên. Đó sẽ không phải là những giáo trình và những bài học cứng nhắc bắt trẻ phải ghi nhớ. Phương pháp Montessori cung cấp cho trẻ những câu truyện huyền bí, những sơ đồ, những trải nghiệm cụ thể thông qua hệ thống họcc cụ được thiết kế khoa học để nhằm mục đích giúp trẻ thụ đắc các kiến thức trên như một niềm tự hào tiếp nối trí tuệ văn minh nhân loại. Mà mục đích cuối cùng là để hỗ trợ cho giáo dục vụ trụ và giúp trẻ trả lời được câu hỏi: Mình là ai? Tại sao mình có mặt ở đây? Nhiệm vụ của con người trong vũ trụ là gì? Chúng ta có mặt ở đây chỉ là vì bản thân chúng ta hay còn những điều gì khác để làm?

Tại lớp học 6-12 mang tên Cosmic Elementary Homeschooling của Casa Hanoi. Chúng tôi đã và sẽ đi từng bước chắc chắn, mỗi bước đi là sự tâm huyết, cam kết bằng cả trái tim với trẻ và đi bằng một tâm thế thảnh thơi như một sứ mệnh của mình trong vũ trụ.

Fanpage của lớp học tại: https://www.facebook.com/Cosmic-HomeSchooling-116359967722756

English EN Tiếng Việt VI