NẾU KHÔNG CHƠI, LẤY GÌ MÀ HỌC:)

Date: Tháng Bảy 19, 2017 Author: Casa Hà Nội Categories: Nhật ký Casa Hanoi, SỰ KIỆN SẮP TỚI

(Từ ý tưởng trò chơi tại buổi dã ngoại: Giải mật thư – Truy tìm kho báu)

Có một trò chơi đã làm các con mê mẩn trong suốt các buổi học vừa qua, không quan trọng thắng thua mà phần thưởng giản đơn chỉ là tiếng reo hò sung sướng của các con khi giải được mật thư và tìm mật thư tiếp theo. Những ngày sau đến lớp, các con vẫn dùng ánh mắt đầy tình yêu, tự hào, thân thương nhìn cô và nói: “Lần sau con lại ở đội Bồ câu trắng nhé”:)

Ngay buổi học hôm sau, trò chơi Giải mật thư – Truy tìm kho báu lại tiếp tục. Với vẻ mặt hào hứng, cô hiểu rằng các con đã sẵn sàng cho trò chơi này:

Bước 1: Các con nhắm mắt lại, thật nghiêm túc nhé, cô sẽ đi giấu mật thư trong 2 phút.

Bước 2: Cô sẽ đọc bức thư đầu tiên: “Có một ông Vua ở Ai Cập giấu rất nhiều tài sản trong những mật thư, ông ấy nói rằng các con hãy đi tới nơi nào để quan sát được các hành tinh trong hệ mặt trời để tìm bức thư đầu tiên, hãy mang về thảm “.

Các bạn ấy sung sướng tìm ra, tò mò, phấn khởi mở thư, rồi cùng nhau nói:  Òa,  thẻ số 1123.

Cô đọc tiếp lá thư: Chúc mừng các con đã tìm thấy thẻ số, bây giờ các con hãy đi lấy lượng tương ứng (Một nghìn một trăm hai mươi ba) rồi mang về đây nhé…

Lần lượt như vậy, các mật thư được giải, các thẻ số và lượng được mang về thảm.

Ồ, để giải được mật thư cuối cùng, chúng ta cần thực hiện yêu cầu là cộng toàn bộ số này lại. Thế là các bạn chăm chú thực hiện phép cộng, nhân trong hệ số thập phân.

Òa!!! bây giờ các con hãy đi tìm mật thư cuối cùng.

Mật thư cuối cùng ghi kết quả cùng lời chúc mừng đầy vui vẻ: “Các em bé Casa Hanoi thân yêu!
Vậy là các con đã giải được các mật thư, các con hãy kiểm tra tổng số tài sản ta ghi trên thư này với kết quả các con đã thực hiện nhé.” Cô mời một bạn đọc và cả 3 bạn cùng cười sung sướng vì kết quả trùng khớp.

Vậy là các con đã hoàn thiện xong chu trình học toán theo Montessori vô cũng hứng thú. Điều tuyệt vời hôm nay đã xảy ra: Không cần cô phải hướng dẫn hay tham gia cùng. Các con đã tự phân vai để chơi trò chơi này với đầy niềm đam mê: Cô nhận thấy được khả năng leader của H.A, tính đoàn kết của N.M và Y.N, trí tưởng tượng phong phú vì các con còn phân chia nhau thành: Chị cả, chị hai và em út.

Đúng thật là: Nếu không chơi, lấy gì mà học! 🙂

Các con hãy luôn giữ trong mình niềm đam mê toán học như vậy nhé!

English EN Tiếng Việt VI